Nhật ký

Những điều khiến mình hạnh phúc

Mình đã xem bộ phim “Summer Strike” – “Hè rồi, nghỉ việc thôi” được vài lần rồi, phim nhẹ nhàng, chữa lành và khiến mình yêu mùa hè thêm chút nữa. Ban nãy sau khi xem lại đoạn kết phim, mình đã thử lên Google tìm kiếm định nghĩa về hạnh phúc.

Hạnh phúc là một trạng thái cảm xúc của con người khi được thỏa mãn một nhu cầu nào đó mang tính trừu tượng. Hạnh phúc là một cảm xúc bậc cao ở con người nó mang tính nhân bản sâu sắc và thường chịu tác động của lý trí. Hạnh phúc gắn liền với quan niệm về niềm vui trong cuộc sống.

Đó là định nghĩa về hạnh phúc nhưng mình thấy nói ra định nghĩa này còn khó hơn là kể ra những điều làm mình hạnh phúc. Thế là mình bắt đầu suy nghĩ xem điều gì nhỏ bé mà có thể làm mình hạnh phúc?

Là miếng dưa hấu mát lạnh giữa trời hè nóng bức.

Là may mắn tìm được một chỗ trống duy nhất ở bãi đỗ xe mát mẻ trong nhà.

Là ngắm nhìn vườn rau và những bông hoa 10 giờ cuối cùng cũng chịu nở hoa (hoặc ít nhất là nó không chết ngay cả khi mình quên tưới suốt 2 ngày).

Là có thời gian chìm đắm trong một cuốn truyện mà lâu lâu lắm rồi mình mới được làm như vậy vì quỹ thời gian eo hẹp của “một người trưởng thành”.

Là ăn được bát bún cá dọc mùng sau cả buổi sáng nhịn đói.

Là được ngồi nhà làm việc mà không phải đi ra ngoài trời nắng hay bị tắc đường, thay vào đó mình có nhiều thời gian cho gia đình hơn.

Là khi học một ngôn ngữ mới không hề áp lực mà trái là là niềm hân hoan. Vì mình tin rằng, dù mỗi ngày chỉ dành ra 15-20 phút học thì sau 3 năm kiểu gì mình chẳng biết cơ bản một ngôn ngữ mới.

Là được ngồi chơi game cùng anh đến khuya mỗi tối cuối tuần sau đó ôm nhau ngủ thật ngon.

Là khi ngồi nhìn Nắng và Bầu (hai con bé phốc sóc) đánh nhau, đùa nhau mà không nhịn được cười.

Là khi được ngồi cày phim Hàn Quốc trong lúc ăn trưa và cũng nhờ đó mình xem được những bộ phim hay và học được nhiều bài học ý nghĩa.

Là còn rất nhiều điều nữa…. Hạnh phúc gắn liền với quan niệm về niềm vui trong cuộc sống, vậy nên nếu tiêu chuẩn của mình thấp xuống một chút thì mình có hạnh phúc nhiều hơn không? Mình nghĩ là có!

Thái Nguyên, ngày 20/5/2023

Linh Linh

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x